NHỮNG THAY ĐỔI NHỎ GIÚP BẠN CÂN BẰNG LẠI CUỘC SỐNG

390
1. Hãy tắt tất cả thiết bị, để chúng xa khỏi giường của bạn

Chiếc điện thoại chứa đựng tất cả mọi điều khiến bạn bị phân tâm trước khi ngủ – danh sách công việc phải làm, hộp thư điện tử, các dự án và những vấn đề dang dở. Tạm rời xa thế giới công nghệ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, hồi phục sức khỏe và kết nối bản thân với tâm trí cùng sự sáng tạo.

2. Đặt đồng hồ báo thức 30 phút trước khi ngủ

Khi bạn nghĩ về giấc ngủ như một cuộc hẹn, hãy chắc chắn rằng mình sẽ tới đúng hẹn. Đặt chuông đồng hồ 30 phút trước khi tới giờ đi ngủ để luôn nhắc nhở bản thân rằng, chỉ còn 30 phút nữa thôi để gói ghém lại công việc và tới “cuộc hẹn” quan trọng.

3. Hãy ngồi xuống bàn để ăn, dù vài phút cũng được

Vừa ăn vừa làm việc khiến bạn nghĩ rằng mình đang tiết kiệm thời gian và vô cùng năng suất. Tuy nhiên, việc ăn uống không tập trung và làm nhiều công việc một lúc sẽ khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn và có nguy cơ bị đầy hơi hay khó tiêu. Hãy để bữa ăn thực sự là khoảng thời gian cho ăn uống.

4. Đừng ngồi một chỗ và họp, hãy thử đi bộ với nhau nhiều hơn

Thay vì cùng nhau chết dí trong phòng họp, sao không dành thời gian đi bộ với đồng nghiệp và thảo luận điều gì đó. Bạn sẽ không phải dán mắt vào màn hình thiết bị và việc vận động, thay đổi nhỏ này có thể giúp chúng ta sáng tạo hơn, tìm ra các giải pháp hữu ích cho vấn đề gặp phải.

5. Tắt tất cả thông báo, trừ những ai thực sự quan trọng

Việc chiếc điện thoại rung hay báo tin nhắn liên tục thực sự sẽ làm cơ thể sản sinh ra nhiều hormone căng thẳng. Có lẽ ngoài thông báo từ gia đình và sếp, chúng ta có thể tắt đi tất cả các thông báo khác và chỉ kiểm tra vào một khoảng thời gian cụ thể.

6. Xóa bớt những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại

Hãy dành ra vài phút để quyết định xem, ứng dụng nào bạn thực sự cần giữ lại và thường xuyên truy cập trên điện thoại. Chỉ giữ lại những “công cụ” đem lại giá trị và quẳng bớt đi những ứng dụng chỉ tiêu tốn thời gian của bạn.

7. Đôi khi khiến bản thân chán chường cũng không sao

Lần tới khi bạn phải xếp hàng, chờ đèn đỏ hay chờ ai đó tới muộn trong cuộc hẹn gặp, hãy chấp nhận điều đó, bình tĩnh chờ đợi thay vì cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại hay chiếc IPad. Những khoảnh khắc không lường trước như vậy trong cuộc sống có thể đem đến cho bạn ý tưởng, sự sáng tạo hay chút thời gian để nhìn lại bản thân.

8. Dành ra một khoảng thời gian để quản lý thư điện tử

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình chúng ta sẽ mất khoảng 25 phút để tập trung trở lại sau khi bị gián đoạn. Vì vậy, hãy dành ra một khoảng thời gian cho việc quản lý email và bạn có thể tránh được việc bị mất tập trung liên tục.

9. Tạm dừng mọi việc khi hết ngày, dù công việc vẫn còn dang dở

Nếu là người biết đặt những ưu tiên công việc một cách hiệu quả, bạn cũng sẽ thoải mái nếu có điều gì đó chưa được hoàn thành. Một khi đã hoàn thành những công việc cần thiết trong ngày, những điều còn lại có thể tạm gác lại nếu chưa hoàn thành. Bằng cách dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau với công việc dang dở.

9 gợi ý trên đều là những hành vi, thói quen nhỏ nhưng có giá trị và ý nghĩa phổ quát lớn. Để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn phải biết rõ điều gì thực sự là ưu tiên với bản thân, biết đâu là điểm dừng trong công việc, dành thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, chấp nhận những cảm xúc tiêu cực có thể đến nhưng không để chúng định hình chính mình.
Theo kênh 14 ST by Luu.vn

Comments