Những mẹo giảm căng thẳng hiệu quả

18
Để có lối sống khỏe mạnh và luôn hạnh phúc thì bạn cần xua tan đi mọi âu lo,căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày. Dưới đây là những cách đơn giản nhưng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng hay stress nhanh nhất.
Nghe nhạc
Khi bị căng thẳng hay stress, nghe nhạc sẽ giúp làm dịu đi các dây thần kinh và cơ bắp, hạ thấp nồng độ cortisol trong cơ thể, giảm huyết áp và tạo nên những cảm xúc tích cực. Nhờ đó, nó làm chúng ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn.
Cười đùa
Nụ cười là một phương thức rất đơn giản giúp chúng ta xua tan căng thẳng nhanh chóng. Khi bị stress, các bạn hãy tăng cường thêm những “thang thuốc bổ” này cho cơ thể. Chúng ta có thể xem những bộ phim hài hay “chém gió”, cười đùa với bạn bè để gia tăng niềm vui cùng những nụ cười. Cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn với tiếng cười đùa hàng ngày.
Khóc, hét to
Việc khóc hoặc hét to có thể giúp chúng ta xả bớt sự căng thẳng, cải thiện tâm trạng và đẩy lùi cảm giác bi quan. Nhờ đó, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Đồng thời khóc hay hét to còn giúp chúng mình chống lại các căn bệnh về tim mạch và huyết áp.
Ăn uống 
Đây là cách mà rất nhiều bạn nữ lựa chọn để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Việc ăn uống thỏa thích có khả năng xua tan cảm giác mệt mỏi, khó chịu, giúp tinh thần phấn chấn hơn.
Các bạn nên lựa chọn các món ăn như cá hồi, ngũ cốc, quả việt quất, các thực phẩm chứa nhiều vitamin… Đây là những món ăn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tinh thần, không những thế còn mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Cần tránh các loại đồ ăn và đồ uống có chất kích thích như rượu, bia… vì nó có thể gây phản tác dụng đấy!
Tập thể dục
Tập thể dục có thể giúp chúng ta quên đi mọi căng thẳng do trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin – một chất có khả năng làm giảm đau, cải thiện tâm trạng, giảm áp lực. Tập thể dục giúp bạn ngăn chặn béo phì cùng các căn bệnh nguy hiểm và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
Ngủ
Ngủ là phương pháp giúp giảm căng thẳng một cách hữu hiệu nhất. Khi bị căng thẳng, stress, các bạn có thể ngủ một giấc thật sâu để cải thiện tinh thần, xua tan mệt mỏi, lo âu và căng thẳng. Để có giấc ngủ sâu, trước khi đi ngủ, chúng mình có thể uống một cốc nước ấm, tránh tập thể dục hay hoạt động mạnh trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ nhé!